Không Gian 3D Là Gì? Được Ứng Dụng Vào Các Lĩnh Vực Nào?

Không Gian 3D Là Gì? Được Ứng Dụng Vào Các Lĩnh Vực Nào?

Không gian 3D là nền tảng cho nhiều công nghệ được dự báo sẽ là tương lai của thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về không gian 3D và các công nghệ ứng dụng từ đó

Trong thời đại khoa học ngày càng phát triển, có nhiều công nghệ mới được phát triển và điều đó giúp cho doanh nghiệp hoàn thiện và phát triển rất nhiều, trong đó không thể không nhắc đến công nghệ không gian 3D thực tế ảo. Vậy Không gian 3D là gì và công nghệ này đang được ứng dụng như thế nào trong đời sống, hãy cùng Space 3D tìm hiểu ngay sau đây. 


khong-gian-3D-1

Không gian 3D là gì?

Không gian 3D là một môi trường mô phỏng được tạo ra bằng công nghệ 3D để quét các vật thể  và địa điểm ngoài đời thật bằng tia laser có tốc độ cao có thể đạt đến hàng triệu điểm mỗi giây. Hầu như tất cả các thuộc tính liên quan đến sự vật đều có thể được thực  hóa, hiện thị chính xác 100% về hình dáng, kích cỡ, chất liệu và màu sắc. So với các công nghệ truyền thống thì công nghệ này có tính khoa học, hiện đại và tối ưu hơn rất nhiều lần

Khi không gian 3D đã sẵn sàng và được áp dụng vào thực tế, người xem da số có thể xem mô tả đầy đủ hoặc tìm thấy những địa điểm họ muốn để tham quan, chiêm ngưỡng và nhận thông tin chi tiết , bằng cách di chuyển và nhấp vào từng đối tượng.

khong-gian-3D-2

Ưu điểm của không gian 3D.

Công nghệ không gian thực tế ảo 3D có thể giúp cho người xem quan sát được gần như là hầu hết không gian với tầm nhìn 3D của dự án / sản phẩm. Qua đó, người xem có thể có một cái nhìn đầy đủ và bao quát với tầm nhìn rộng 360 độ từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới. Đặc biệt, với các sản phẩm về căn hộ, phòng khách sạn hay phòng trưng bày khách hàng có thể có đánh giá chính xác và tổng quan về không gian bên trong cũng như là trải nghiệm trong không gian đó.

khong-gian-3D-3

Việc quảng bá không gian của bạn không còn là việc trưng bày những tấm hình ảnh với phong cách cổ điển đơn điệu và có một giới hạn nhất định trong không gian có giới hạn cho những bức ảnh. Khi sử dụng không gian 3D và 1 cú nhấp chuột, khách hàng có thể tìm thấy bất kỳ nơi nào họ muốn tìm hiểu và quan sát để có thể mang đến cảm giác sống động, chân thực cho khách hàng khi trải nghiệm không gian 3 chiều, khách hàng có thể có cái nhìn tổng quan từ phòng sinh hoạt chung đến phòng của từng thành viên, từ bao quát căn phòng đến mọi ngóc ngách đều có thể được khai thác triệt để nhất. Công nghệ không gian 3D cải thiện doanh số bán hàng của bạn và giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

khong-gian-3D-4

Ngay cả khi công ty của bạn sử dụng công nghệ không gian 3D với thực tế ảo để quảng bá hình ảnh của công ty, căn hộ hay nhà hàng… Thì bạn vẫn là người đi đầu khi nói đến việc áp dụng khoa học công nghệ phát triển vào các quy trình bán hàng, từ đó tạo nên sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng với khách hàng.

Khi khách hàng dễ dàng tiếp cận với hình ảnh và trải nghiệm phong phú, họ sẵn sàng chia sẻ với gia đình, đồng nghiệp để cùng nhau học hỏi. Từ đó, quá trình làm gia tăng hình ảnh thương hiệu trong khách hàng cũng như là làm thúc đẩy các quy trình bán hàng được diễn ra hiệu quả hơn.

Việc tạo ra cảm giác đắm chìm chính là điều quan trọng nhất của công nghệ này. Đắm mình hay là chìm đắm vào trong công nghệ khoa học thực tế ảo, cảm thấy rằng nó rất ảo nhưng thực ra lại rất thật. Người dùng sẽ cảm thấy bản thân trở thành một phần của thế giới ảo. Hệ thống hình ảnh hiện đại sẽ thúc đẩy cảm giác chân thực hơn bằng cách tác động lên các kênh cảm giác khác nhau.  Bạn không chỉ có thể xem, di chuyển, hoặc xoay đồ họa 3D, mà khi đó bạn còn có thể thấy như đang ở trong không gian đó bạn thấy giống như bản thân như đang hòa mình vào không gian đó bạn có thể chạm vào mọi vật, khi đó bạn sẽ thấy không gian dường như đang hiện hữu ngay trước mặt bạn vậy.

Xem thêm: VR Là Gì? Ứng Dụng Của VR Trong Thực Tế?

Không gian 3D được ứng dụng trong những lĩnh vực nào?

Không gian 3D thực sự rất có ích trong việc giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng vì thế nên nó  đã được sử dụng ở hầu hết các lĩnh vực trên toàn thế giới như điện ảnh, giới thiệu không gian nhà hàng cho đến giáo dục, y tế, các khu vui chơi… Khái niệm không gian 3D ngày càng được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam trong các năm gần đây. Nhiều năm trước, nó chỉ được sử dụng ở vài mảng trong dịch vụ, các khu vực như khách sạn, các trung tâm giải trí lớn, phòng tổ chức sự kiện, phòng trưng bày, hay các công trình bất động sản .

Đối với các doanh nghiệp bất động sản hoặc là các phòng triển lãm,trưng bày thì khi có quyết định thiết kế không gian 3D là một quyết định sáng suốt. Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bằng cách phân phát quảng cáo, vì không gian 3 chiều có thời gian sử dụng gần như là mãi mãi và tối ưu hóa chi phí thuê nhân sự do mô hình không gian 3D đã tích hợp tiện ích tư vấn ảo với mục đích phục vụ khách hàng 24/24, 7 ngày trong tuần.

Các dịch vụ về không gian 3D chuyên nghiệp có thể được phân ra thành Vitual Tours, Chụp hình 360 độ, Smart Map,...tùy theo yêu cầu ngành và nhu cầu của khách hàng.  

 khong-gian-3D-5

Trong lĩnh vực khách sạn và ăn uống, công nghệ 3D góp phần gia tăng sự thoải mái cho du khách khi đến tham quan, lựa chọn, đặt phòng, tạo thiện cảm về thương hiệu trong mắt du khách.vì những tính năng trên cho thấy đây là một công cụ sáng tạo, độc đáo và mới xuất hiện để giúp cho các công ty quảng bá và tiếp thị về các sản phẩm/ dịch vụ một cách trực quan và có mục tiêu.

Trong bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu cho bạn về không gian 3D cũng như là các lợi ích mà nó mang lại cho người dùng qua đó bạn có thể thấy rõ được các ưu điểm của việc áp dụng không gian thực tế ảo vào các lĩnh vực trong đời sống. Và trong tương lai không gian 3D hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của các công ty, nhờ đó mà nó sẽ là nguồn đưa đến doanh thu đáng kể và lợi nhuận không lường.


Theo dõi@instagram

Space 3D

Theo dõi chúng tôi